Những lưu ý khi dùng thuốc tránh thai mà phái nữ cần biết



Bạn có biết rằng thuốc tránh thai nếu bạn dùng một cách bừa bãi và không cân nhắc thì nó sẽ mang đến cho bạn một hậu quả không lường cho sức khỏe cuộc sống sinh lý của bạn sau này hay không?. Và thuốc tráng thai sẽ mang đến cho bạn những hậu quả như thế nào thì cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.





Với thuốc tránh thai thì các cặp yêu nhau thường hay dùng nó hằng ngày hay cho những lần quan hệ tình dục của mình hoặc là dùng thuốc tránh thai với những mục đích khác chẵn hạn như là làm đẹp tăng kích thước vòng 1 nhưng bạn đã dùng nhưng chưa nghĩ đến hậu quả của nó sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
Thuốc tránh thai là loại thuốc uống hằng ngày có chứa hormone làm thay đổi cơ chế hoạt động của cơ thể và ngăn ngừa sự thụ thai. Các kích thích tố có trong thuốc sẽ kiểm soát buồng trứng và tử cung. Những viên thuốc ngừa thai này là dạng thuốc kết hợp giữa oestrogen và progesterone để tránh sự rụng trứng. Một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy không rụng trứng, vì trứng tạo nên khả năng sinh sản cho phụ nữ.
Tác động của thuốc phụ thuộc vào ngày uống thuốc trong chu kỳ của bạn. Nếu uống thuốc vào ngày đầu của chu kỳ, bạn sẽ được bảo vệ trong suốt thời kỳ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không rụng trứng cho đến giữa chu kỳ và những viên thuốc sẽ có hiệu lực trước khi rụng trứng (ngăn chặn sự rụng trứng ).




Với một số quan niệm sai lầm về thuốc tránh thai trên thị trường hiện nay, bạn có thể mang thai ngoài ý muốn bất cứ lúc nào. Với một số quan niệm sai lầm về thuốc tránh thai trên thị trường hiện nay, bạn có thể mang thai ngoài ý muốn bất cứ lúc nào.
Nhưng nó còn ảnh hưởng khác chẵn hạn như :
1. Gây loãng xương : Uống thuốc tránh thai chứa estrogen liên tục trong 6 năm có thể gây loãng xương nhanh hơn so với người không dùng thuốc? Đây là thắc mắc của không ít chị em. Sự thật, “estrogen có thể gây ảnh hưởng đến phát triển xương nhưng thuốc tránh thai giữ estrogen ở mức ổn định, vì vậy, việc xương bị loãng do uống thuốc tránh thai là ý nghĩa phi khoa học”, Tiến sĩ Delia Scholes, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện nghiên cứu sức khỏe Seattle nói.
Hiểu đơn giản, dù thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng tiêu cực đến xương nhưng không có bằng chứng cho thấy uống thuốc gây ra loãng xương hoặc gãy xương.



2. Gây ung thư : Nghiên cứu mới đây trên tạp chí Y dược của Anh đã chứng minh quan niệm, lượng estrogen trong thuốc viên tránh thai là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ là hoàn toàn sai lầm. Các chuyên gia sức khỏe khẳng định, phụ nữ mắc ung thư vú không phải do uống thuốc tránh thai mà do lịch sử gia đình và lối sống tiêu cực. Một sự thật thú vị, ít người biết,đã được các nhà khoa học chứng minh là: uống thuốc có thể làm giảm nguy cơ ung thư bồng trứng tới 50%, cũng như giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung hơn 40%.
3. Làm đau đầu chóng mặt hay những triệu chứng phụ khác : Khi uống thuốc tránh thai, chị em có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt... Mức độ ảnh hưởng của tác dụng phụ này tùy theo cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, đó cũng là điều hoàn toàn bình thường và cũng không thể kết luận bạn uống phải thuốc giả. Có thể do cơ địa của bạn phù hợp với thuốc nên không gây ra các phản ứng dẫn đến tác dụng phụ.



Hy vọng với những thông tin về thuốc tránh thai ở trên thì bạn có thể có được những hiểu biết nhiều hơn để có thể sử dụng thuốc chống thai một cách phù hợp mang lại hiệu quả cho mình đừng để nó đem đến những hậu quả xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét