Sự phát triển của dương vật đàn ông tuổi dậy thì như thế nào ?

Sự phát triển của dương vật đàn ông tuổi dậy thì như thế nào ? cậu nhỏ phát triển ra làm soa theo từng giai đoạn? những thắt mắt này sẽ được giải đáp ngay tại đây với bài viết có chủ đề sự phát triển của dương vật đàn ông tuổi dậy thì như thế nào?
- Đầu tiên là sự phát triển của tinh hoàn: bắt đầu có thể từ 10 tuổi đến 15 tuổi và hoàn thiện vào tuổi từ 15 đến 18. Trong thời kỳ này, tinh hoàn của các em to dần lên, các ống sinh tinh trong tinh hoàn tăng kích thước dương vật và có sự biến đổi ở các tế bào trong ống sinh tinh để bắt đầu sản xuất tinh trùng. Các tế bào kẽ giữa các ống sinh tinh cũng phát triển dần và tiết ra testosteron (chất nội tiết nam). Bên ngoài da bìu đỏ hồng và có nhiều nếp nhăn hơn rồi dần dần thẫm màu lại. Dương vật phát triển dài ra ở tuổi 11 đến 14 và hoàn tất ở tuổi 13 đến 17. Độ dài trung bình của dương vật lúc bình thường (không cương) từ 7 đến 10cm, mùa lạnh có thể chun lại ngắn hơn. Độ dài này phụ thuộc chủng tộc người.

Khác với phụ nữ, tinh hoàn của đàn ông sinh sản tinh trùng liên tục, chỉ ngừng lại khi người đó chết, không như hoạt động phóng noãn và nội tiết của phụ nữ (buồng trứng cạn kiệt nang noãn và người phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh từ tuổi trên dưới 50). Tuy thế ở đàn ông lớn tuổi vẫn có tình trạng "mãn dục nam giới" mà biểu hiện chủ yếu về mặt tính dục là 3 dấu hiệu: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương (khiến khó giao hợp được như khi còn trẻ), tinh trùng yếu và ít. Tuổi xuất hiện mãn dục nam không giống nhau mà tùy từng cá thể. Có người chưa đến 60 đã có hiện tượng mãn dục nhưng cũng có nhiều người ngoài 70 tuổi vẫn còn ham muốn và vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Tiêu chuẩn để đánh giá mãn dục nam là xét nghiệm testosteron thấp dưới mức bình thường.
Ngoài ra còn có các trường hợp về cậu nhỏ mà các nam giới ở tuổi này thường hay thắt mắt khi nó liên quan đến sự phát triển của dương vật đàn ông tuổi dậy thì đấy.

1. "Cậu nhỏ" của em đang bị dài bao quy đầu. Em nghe nói dài bao quy đầu làm giảm sự phát triển của dương vật. Vậy sau khi mổ dương vật có phát triển thêm không?

2. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em vài địa điểm khám và mổ an toàn tại Huế được không? Giá cả bao nhiêu? Em thấy những chỗ tư nhân gần đây xảy ra nhiều vấn đề nên hơi sợ khi đến các cơ sở không có thương hiệu.

3. Mặc quần lót mà để dương vật hướng lên, khi cương bị giới hạn bởi thắt lưng quần thì có làm nó không phát triển (như ngắn hay nhỏ lại) không?

4. Nhiều lúc dương vật của em cương dù sáng chiều hay tối mà không có tác động kích thích nào thì có bị làm sao không?

5. Quần lót nam làm bằng cotton tốt nhất phải không? Em nghe nói là thoáng và co giãn tốt hơn các chất liệu khác.

6. Thủ dâm hay quan hệ nhiều có làm dương vật to thêm không?

7. Em nghe nói có thuốc tăng kích thước dương vật và lâu xuất tinh. Bác sĩ tư vấn giúp em một số loại thuốc đảm bảo, không tác dụng phụ hoặc rất ít tác dụng phụ, địa điểm bán những loại thuốc này và giá cả.

Trả Lời :

1. Bao quy đầu dài (long prepuce): Bao quy đầu sau khi phủ toàn bộ quy đầu, phần còn dư sẽ túm lại và tạo thành một ống da mềm phía trước. Bao quy đầu vẫn có thể tụt ra sau được.

Khi đến tuổi trưởng thành 50% số trẻ quy đầu lộ ra ngoài, 30-40% trường hợp có bao quy đầu phủ vừa kín quy đầu, 10-20% trẻ có bao quy đầu dài.

Tùy mức độ dài bao quy đầu, đặc biệt là khi có kèm với hiện tượng “hẹp”, dương vật bị “gò bó” và ảnh hưởng đến sự phát triển.

Quay lại với câu hỏi của em, thông thường dương vật của nam giới có xu hướng ngưng phát triển vào độ tuổi 16-17, tức là khi đã qua tuổi dậy thì. Lúc này, việc cắt bao quy đầu dài sẽ không làm "cậu nhỏ" phát triển thêm.

2. Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản, hầu hết bác sĩ ngoại khoa chuyên khoa tiết niệu có khả năng thực hiện. Bệnh viện trung tâm ở Huế có lẽ sẽ cung cấp cho em dịch vụ này tốt nhất. Chi phí khoảng vài trăm nghìn đồng. Bệnh nhân có thể xuất viện ngay sau đó.

3. Thực tế sự phát triển của dương vật mang tính di truyền là chính yếu. Chiếc quần lót hoàn toàn vô tội trong chuyện này.

Để thuận tiện và đảm bảo sức khỏe, chiếc quần lót nên vừa phải, không quá chật vừa gây vướng víu, vừa kích thích da gây khó chịu. Chất liệu của quần lót cũng đa dạng, tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân mà em có thể lựa chọn chất liệu gì. Quan trọng là giữ khô thoáng, tránh ẩm ướt.

4. Thông thường, khi có kích thích hay ham muốn tình dục cho dù không tác động trực tiếp lên dương vật, "cậu bé" vẫn có thể cương cứng lên. Nói cách khác, miễn có hưng phấn tình dục, cho dù chỉ đến trong tư tưởng hay thoáng qua, "cậu bé" vẫn có thể bị cương cứng.

Đôi khi, dương vật tự nhiên cương cứng như một phản xạ tự nhiên không có điều kiện. Điều này lý giải vì sao nhiều nam giới “tự nhiên” cương cứng vào ban đêm (khi đang ngủ) hay khi mới thức dậy.

Nếu quá trình cương cứng của "cậu bé" không quá kéo dài hay “không thể làm cho xìu xuống cho dù rất cố gắng”, thì đây là hiện tượng hết sức bình thường ở cánh mày râu.

6. Thủ dâm hay quan hệ nhiều có làm "cậu nhỏ" to thêm?

Câu trả lời là không. Sự cương dương và kích thước khi cương phụ thuộc vào lượng máu đến và bị giam lại trong thể hang của dương vật. Cứ tưởng tượng, cậu nhỏ nam giới như một miếng xốp có rất nhiều hang. Bình thường các hang này xẹp, đây là trạng thái xìu. Khi có tín hiệu cho sự cương, lượng máu sẽ dồn đến và lấp đầy các hang này, giống như miếng xốp phồng ra khi thấm nước vậy.

Thủ dâm hay quan hệ nhiều không ảnh hưởng đến quá trình này. Do vậy, không làm tăng kích thước cậu bé.

Ngược lại, nếu lạm dụng hay quan hệ quá mức, cơ thể sẽ mệt mỏi, lúc này bản lĩnh nam giới lại sụt giảm với cảnh “cậu bé không lên nổi”.

7. Về vấn đề thuốc tăng kích thước dương vật và lâu xuất tinh.

Thứ nhất, thuốc tăng kích thước nhan nhản trên các trang quảng cáo, thực tế đều chưa qua kiểm định và có bằng chứng y học nào. Sử dụng chúng là “lợi bất cập hại”.

Phẫu thuật kéo dài dương vật hay tăng kích thước chẳng qua là những biện pháp “thẩm mỹ” mà thôi. Để kéo dài dương vật, bác sĩ sẽ cắt đi phần dây chằng giúp đoạn gốc dương vật dính vào xương mu và khiến phần “bên trong” dời ra bên ngoài (chừng 2-3 cm). Để làm nở to thêm, bác sĩ sẽ bơm mỡ vào dưới da dương vật chẳng hạn.

Các phương pháp này mang lại cái nhìn “giả tạo” rằng dương vật thực sự to thêm mà thôi. Trên thực tế, rất nhiều người sử dụng các phương pháp này đều gặp trục trặc vì không được như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét